Dây cotton – những sợi dây đẹp làm nên các thành phẩm đáng giá

Day Mau Cotton

Dây cotton được biết đến dưới vai trò là một loại vật liệu để làm ra các thành phẩm Macrame độc đáo. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại dây Macrame chất liệu khác. Sản phẩm được đông đảo người đan thắt Macrame yêu thích và tin dùng. Nếu bạn cũng đang có sở thích đan Macrame và tìm hiểu về dây Cotton thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Day Macrame Xanh La

Dây Cotton với ứng dụng làm Macrame

Macrame vốn là kỹ thuật đan thắt độc đáo có ở các quốc gia phương Tây từ những năm 1970. Để cho ra được một thành quả đẹp mắt và ấn tượng, người đan cần thật khéo léo và tỉ mỉ để tạo ra nút thắt bằng việc kết nối các sợi dây lại với nhau. Bạn có thể làm ra được nhiều sản phẩm, ứng dụng chúng trong nhiều lĩnh vực như: decor không gian nhà ở, quán cafe, đám cưới,… hoặc đan thắt những món phụ kiện độc đáo cho riêng mình: áo, cặp, bông tai,..

Ngày nay, khi Macrame dần được ứng dụng rộng rãi ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, người ta mới bắt đầu tìm hiểu về các loại vật liệu để có thể tạo ra được một loại sản phẩm. Nổi bật trong số đó chính là dây cotton.

Ưu điểm khi sử dụng dây cotton làm Macrame

Sở dĩ khách hàng thường tìm đến dây cotton để làm vật dụng trang trí handmade là bởi loại vật liệu này có nhiều ưu điểm nổi bật:

Kỹ thuật đan cần sự khéo léo của đôi bàn tay, nhưng đôi khi những chất liệu dây xấu sẽ gây cho người làm Macrame cảm giác đau rát. Việc chọn dây cotton với ưu điểm mềm mịn sẽ giúp người đan cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đan. Đồng thời khắc phục được hạn chế này.
Dây cotton không hút bụi bẩn hay tạp chất, được làm từ 100% sợi bông tốt nhất. Nhờ vậy mà thành phẩm cho ra luôn đẹp mắt, sạch sẽ. Đặc biệt không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
Dây cotton tự nhiên thường có màu trắng hoặc màu kem. Tuy nhiên nếu khách hàng muốn sản phẩm nổi bật nhờ màu sắc, vẫn có rất nhiều lựa chọn khác cho bạn.
Sản phẩm khi hoàn thiện từ dây cotton có giá trị cao hơn nhờ đặc tính không thun, không nhún, không co giãn của chất liệu cotton. Không chỉ sở hữu độ mềm mịn, mà form của sản phẩm cho ra cũng đạt 100%.
Người mới đan chưa quen tay nên chọn dây cotton thay vì các loại chất liệu khác. Bởi trong quá trình đan, nếu sử dụng các chất liệu xấu, các nút thắt có thể bung ra nếu bạn không biết cách quấn chặt tay.

Day Macrame Hong Vo Dau

Lựa dây cotton thế nào cho đúng?

Dây cotton được bày bán nhiều ở trên thị trường, với kích cỡ và màu sắc đa dạng. Vì thế mà có một số lưu ý nhỏ khi chọn dây cotton làm các sản phẩm macrame. Có điều đặc biệt quan trọng với người mới như sau:

Với các sản phẩm cần độ dày như ghế, rèm cửa,… bạn nên chọn dây cotton có độ dày lớn như 5mm. Ngược lại, đan phụ kiện thì chỉ cần 3mm là vừa đẹp. Màu sắc đa dạng, tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm sắp làm để lựa chọn.
Lựa đơn vị có thể tư vấn cho bạn để mua dây cotton. Các điểm bán sẽ giúp bạn định hình được cần mua như thế nào.

Day Macrame Xanh

LIÊN HỆ

MS THẢO

ĐT/ZALO: 0392941712